Backlink

VIDEO HAI HOAI LINH

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Bài thuốc cổ truyền về xáo tam phân

ừ khi Viện Dược liệu Trung ương cho kết luậnmẫucâyxáo tam phân lấy ở Hòn Hèo (xã Ninh Vân, Ninh Hòa, Khánh Hòa) ức chế 5 dòng tế bào ung thư, từ nhiều tỉnh thành, mỗi ngày hàng trăm người đổ về Hòn Hèo lùng mua“thần dược” xáo tam phân.

Thế nhưng, để chế biến và sử dụng xáo tam phân thế nào cho hiệu quả, thì lại không mấy người biết tới. Trong cây xáo tam phân có màu vàng ươm như mật ong; khi róc vỏ, thân cây trơn tuột và có mùi thơm dễ chịu, không hắc và nồng. Thời điểm lấy thuốc cũng quyết định chất lượng thuốc. Tác dụng của từng phần trên thân cây cũng khác nhau. Thường, chỉ nên khai thác lúc mặt trời mọc và lấy những cây có dáng mọc thẳng đứng, sẽ cho dược liệu cao hơn cả. Khi bào chế, phải rửa sạch cây, phân ra từng phần một, sau đó xắt lát; khi sắc cũng phải chú ý độ mỏng dày của thuốc. Rễ thường uống khi bệnh nhẹ, thân cây thì uống khi bệnh nặng. Sau khi uống thang đầu tiên, nếu người bệnh có biểu hiện lạ thì phải thay đổi. Trong quá trình bào chế, nếu phát hiện ra mùi lạ từ cây thuốc cũng phải dừng vì có thể cây thuốc đó không có dược liệu, nếu cứ dùng sẽ gây tác dụng phụ.

Theo thông tin tìm hiểu thì người tìm ra bài thuốc dùng xáo tam phân để chữa bệnh ung thư là anh Lương Sinh, người phường Ninh Giang.  Anh Sinh bộc bạch: “bài thuốc này tôi đã biết tường tận từ hơn 10 năm trước nhờ sự chân truyền của dòng họ. Cách đây gần 2 năm, tôi đi làm công trình xây dựng trong Ninh Vân. Trong một lần tình cờ gặp ông Hăng ở quán nước, nhìn sắc mặt, bộ dạng, nước da và thấy ông buồn bã tôi đoán ngay là ông bị u xơ gan giai đoạn cuối. Hỏi ra thì ông Hăng bảo bệnh viện trả về, đang sống nốt những ngày cuối cùng, gia đình đã chuẩn bị mua quan tài để lo hậu sự cả rồi. Sau khi xem thêm bệnh án của ông ấy thì tôi bảo cứ yên tâm, tôi sẽ kiếm thuốc chữa cho. Mấy ngày sau đó tôi xin nghỉ việc đi lấy xáo tam phân sắc thành thuốc cho ông ấy uống, bốc thang đặc biệt nên uống vào buổi sáng, buổi trưa bệnh chuyển biến ngay. Mấy ngày sau, bụng ông xẹp dần, nước da hồng hào trở lại. Ít lâu sau ông Hăng khỏi hẳn”.

Xáo tam phân ngày nay được xem như một thần dược quý, điều trị các bệnh ung thư, đặc biệt cho phụ nữ. Việc sử dụng xáo tam phân  đúng bài thuốc  sẽ tạo được hiệu quả điều trị nhanh chóng, kịp thời và đảm bảo an toàn cho người điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More